Định hướng tương lai qua những nội dung hướng nghiệp bổ ích với chiến dịch #TikTokHuongNghiep

15/03/2021 08:45

Nền tảng video ngắn TikTok khởi động chiến dịch #TikTokHuongNghiep, tạo cơ hội để các trường Đại học, các tổ chức phi chính phủ và chuyên gia cùng thảo luận hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên và người trẻ.


Với hàng triệu học sinh Việt Nam, tháng 4 luôn là thời điểm vô cùng quan trọng khi các em bắt đầu phải đưa ra lựa chọn về ngành nghề để đăng ký nguyện vọng thi tuyển vào các trường đại học. Bên cạnh những phấn khởi, kỳ vọng, không ít bạn trẻ vẫn gặp khó khăn trong việc tự định hướng do thiếu thông tin và kinh nghiệm thực tế, từ đó dẫn tới những lựa chọn không phù hợp.

Chiến dịch #TikTokHuongNghiep sẽ trở thành cầu nối gắn kết các trường Đại học, tổ chức dạy nghề, các chuyên gia với cộng đồng người trẻ là học sinh, sinh viên, những bạn trẻ mới bắt đầu đi làm hoặc yêu thích kinh doanh, khởi nghiệp, nhằm mang đến thêm thông tin, góc nhìn toàn diện về nghề nghiệp mà các bạn muốn theo đuổi.

Chiến dịch được thực hiện dưới hình thức hashtag challenge #TikTokHuongNghiep với 2 nội dung chính là Định hướng ngành học và Định hướng nghề nghiệp. Hashtag hướng đến 3 nhóm đối tượng tham gia chính, bao gồm các nhà sáng tạo nội dung, trường đại học và tổ chức phi chính phủ trên cả nước.

#TikTokHuongNghiep sẽ chính thức diễn ra từ ngày 10/3 đến ngày 26/3/2021. Để tham gia #TikTokHuongNghiep, người dùng sẽ thực hiện và đăng tải video (thời lượng tối thiểu 15s) chia sẻ những trải nghiệm, kiến thức xoay quanh nội dung định hướng ngành học hoặc nghề nghiệp. Số lượng video đăng tải của mỗi người trong quá trình dự thi là không giới hạn.

Dựa trên tính hữu ích, mới mẻ của nội dung và hiệu quả tương tác, TikTok sẽ chính thức công bố kết quả vào ngày 29/3. 3 giải đặc biệt gồm 3 iPad Gen 8 và 10 giải khuyến khích gồm những phần quà lưu niệm hấp dẫn sẽ được trao cho các nhà sáng tạo sở hữu video ấn tượng nhất.

"Với định hướng là một nền tảng mở, toàn diện và thân thiện cho người dùng, bên cạnh các nội dung giải trí sáng tạo, TikTok cũng đặc biệt đề cao giá trị giáo dục. Thông qua chiến dịch #TikTokHuongNghiep, chúng tôi sẽ cùng cộng đồng chia sẻ những thông tin hướng nghiệp theo cách sáng tạo và gần gũi nhất. Qua đó, các em học sinh, sinh viên, những người mới đi làm hoặc khởi nghiệp kinh doanh đều có thể trang bị nền tảng kiến thức cần thiết cho chính mình" - Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam cho biết.

Sau 5 ngày triển khai, thử thách đã thu về lượng tương tác ấn tượng với hơn 265 triệu lượt xem cùng gần 72 nghìn video tham gia hưởng ứng. Các nội dung đa dạng từ tổng quan ngành học, kĩ năng mềm cho sinh viên đến một ngày đi làm của marketer đều được cộng đồng tái hiện đầy sáng tạo. #TikTokHuongNghiep cũng đánh dấu lần đầu tiên Shark Lê Đăng KhoaÁ Hậu Thuý Vân tham gia nền tảng TikTok. Là những nhân vật có tầm ảnh hưởng với các bạn trẻ, chia sẻ của Shark Khoa và Á hậu Thuý Vân hứa hẹn sẽ truyền cảm hứng và động lực cho cộng đồng.

"Khi bắt đầu sự nghiệp, bản thân tôi cũng từng gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm sự giúp đỡ và hướng dẫn từ những người có kinh nghiệm đi trước. Chính vì vậy, #TikTokHuongNghiep là cơ hội để tôi có thể chia sẻ những kiến thức mà mình đang có cho những các bạn trẻ như mình năm xưa. Cá nhân tôi cho rằng đây sẽ là một kênh hiệu quả, một phương pháp mới cho công tác định hướng nghề nghiệp và chia sẻ kinh nghiệm dành cho học sinh, sinh viên và những bạn trẻ bắt đầu đi làm hoặc khởi nghiệp". - Shark Lê Đăng Khoa chia sẻ.

#TikTokHuongNghiep là chiến dịch mới nhất thuộc dự án EduTok từng được TikTok triển khai vào tháng 6/2020. Trong đó, nổi bật nhất là hashtag #LearnOnTikTok với hơn 800 tài khoản, 100 ngàn video đăng tải cùng 70 tỷ lượt xem. Dự án EduTok đã mở ra không gian chia sẻ kiến thức đầy bổ ích cho cộng đồng người dùng TikTok tại Việt Nam.

Bạn đọc có thể truy cập tại đây để đón chờ những nội dung hữu ích từ chiến dịch #TikTokHuongNghiep và dự án EduTok.

TUẤN ANH
Bài liên quan:
Ý kiến bạn đọc (0)
Tên   Email

Các bài mới:
Các bài cũ hơn:
Lên đầu trang